Theo dõi chúng tôi tại

Aqua - 25 năm gắn bó khơi cảm hứng vươn tầm

HÀNH TRÌNH 25 NĂM TỪ SANYO ĐẾN AQUA VỚI NHỮNG CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ

HÀNH TRÌNH 25 NĂM TỪ SANYO ĐẾN AQUA VỚI NHỮNG CỘT MỐC ĐÁNG NHỚ

Cập nhật ngày 24.12.2021

Công ty TNHH AQUA Việt Nam tiền thân là Công ty Sanyo Ha Asean, được thành lập vào năm 1996. Hành trình phát triển của AQUA Việt Nam trải qua 25 năm với nhiều bước phát triển mạnh mẽ, tự hào vươn lên tạo những dấu ấn quan trọng, đóng góp vào sự vươn tầm đời sống vật chất tiện nghi lẫn tinh thần cảm hứng của triệu gia đình Việt. Cùng AQUA Việt Nam điểm lại những mốc son đáng nhớ trong suốt ¼ thập kỷ nhé.

 

 

1996 – 2005: Những nền móng trong 10 năm đầu tiên của hành trình phát triển

Năm 1996, AQUA chính thức bước vào thị trường Việt Nam khi đặt nhà máy đầu tiên tại khu công nghiệp Biên Hoà II, nhà máy sex chuyên sản xuất những dòng sản phẩm máy giặt, tủ lạnh, máy nước nóng và các sản phẩm gia dụng khác với số lượng hơn 1.000 nhân viên.

Chỉ một năm sau đó Sanyo sản xuất chiếc máy giặt đầu tiên. Sản phẩm tủ lạnh của thương hiệu ra đời năm 1998. Đến năm 2001, Sanyo được GFK bình chọn là thương hiệu điện gia dụng số 1 tại Việt Nam, cột mốc khẳng định vị thế dẫn đầu và những sản phẩm nổi trội của một thương hiệu chỉ vừa góp mặt 5 năm trên thị trường.

Đầu những năm 2000 cũng là thời điểm chiến lược trong việc ổn định và phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Góp mặt trong giai đoạn ấy, Sanyo đã thực sự nâng tầm cuộc sống thường nhật của hàng triệu người Việt thông qua loạt sản phẩm gia dụng tiện nghi – tiết kiệm – ưu việt. Trong 4 năm sau đó, AQUA tiếp tục giới thiệu đến người dùng những trợ thủ đắc lực, những món đồ gia dụng vẫn tiếp tục gắn bó mật thiết với người Việt và đồng hành đến tận bây giờ:

– 2002 Sản xuất chiếc tủ đông đầu tiên: Trữ nhiều hơn, tươi lâu hơn.

– 2005 Bắt đầu nhập khẩu những chiếc điều hòa đầu tiên: Tận hưởng tiện nghi mát lành.

 

2006 – 2014: Những phát triển vượt bậc trong gần 10 năm tiếp theo

Thị trường điện máy trong giai đoạn này càng thêm rộn ràng với sự góp mặt của nhiều tên tuổi mới, song với một tinh thần không ngừng cải tiến chất lượng và hiểu cặn kẽ nhu cầu người dùng, Sanyo vẫn trở thành thương hiệu điện máy “quốc dân”: Gia đình nào cũng sở hữu chiếc tủ lạnh Sanyo, chiếc máy giặt Sanyo, dấu ấn Sanyo được khẳng định rõ nét từ nông thôn đến thành thị. Cột mốc quan trọng của thương hiệu là tái cấu trúc năm 2012. Năm 2014, công nghệ Nhật Bản của Sanyo chính thức chuyển giao cho AQUA, tiến lên một hành trình mới với những gam màu cảm hứng mới.

 

2014 – hiện tại: Giai đoạn tái cấu trúc thương hiệu & mở rộng đầu tư, nâng tầm vị thế

Cú chuyển mình từ Sanyo đến AQUA không hề làm hình ảnh thương hiệu suy chuyển trong lòng người tiêu dùng, mà những khách hàng trung thành càng cảm nhận rõ nét sự tiếp nối sứ mệnh nhằm hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

– 2014 thành lập AQUA Việt Nam

– 2016 xuất xưởng tủ lạnh 4 cửa đầu tiên.

– 2017 xuất xưởng những sản phẩm điều hòa tại xưởng.

– 2019 khánh thành nhà Máy máy giặt II, chuyên sản xuất máy giặt lồng ngang.

 

Từ đây những sáng tạo cốt lõi đã giúp AQUA trở thành thương hiệu tiên phong trong ngành thiết bị gia đình. Các sản phẩm mang thương hiệu AQUA thừa hưởng di sản là công nghệ hàng đầu từ Nhật Bản, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn chặt chẽ từ tập đoàn Haier nhờ được đầu tư các dây chuyền sản xuất, lắp ráp giúp khả năng tự động hóa tới 80%. 6 robot hiện đại tham gia vào quá trình sản xuất cũng giúp AQUA đồng bộ hóa chất lượng sản phẩm đầu ra theo quy chuẩn chất lượng.

“Vẫn với tinh thần thấu hiểu và tận tâm cho cuộc sống người Việt, AQUA Việt Nam không ngừng nghiên cứu nhu cầu, thói quen của người tiêu dùng, phát minh và cải tiến để mang đến những sản phẩm đột phá, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại”, đại diện AQUA Việt Nam cho hay.

Cột mốc đẹp nhất góp vào gam màu rực rỡ để AQUA khơi cảm hứng vươn tầm, chính là lễ ra mắt của ngành hàng AQUA AI SMART TV vào ngày 11/03/2021. Chính thức gia nhập ngành hàng mới, AQUA Việt Nam không hề tỏ ra kém cạnh các tên tuổi lão làng, khi khẳng định mạnh mẽ chuẩn sống 4.0: lựa chọn TV Thông minh AI của AQUA, người tiêu dùng không chỉ được trải nghiệm một chiếc TV hiện đại mà còn có thêm một “quản gia thông minh”. Chỉ cần 1 nút nhấn và nói, tính năng Trợ lý ảo Google Assistant lập tức tối ưu hóa mọi nhu cầu giải trí. Thiết kế tinh tế “One touch” truy cập Youtube, Netflix, AQUA Smart ngay trên bảng điều khiển, cho phép người dùng nhanh chóng tận hưởng không gian giải trí yêu thích.

 

Đột phá nối tiếp đột phá, cảm hứng nối kết cảm hứng, AQUA Việt Nam khép lại tuổi 25 trong rực rỡ, mở ra một chặng đường mới nâng tầm sứ mệnh “Khơi nguồn cảm hứng sống”. Những phát minh mới sẽ không dừng lại để góp phần chăm sóc sức khoẻ ngày một tốt hơn cho triệu gia đình Việt, giải quyết từng thách thức trong cuộc sống hiện đại và mang lại nguồn cảm hứng thực thụ cho từng mái ấm.