[REVIEW] TRÊN TAY MÁY SẤY BƠM NHIỆT AQUA AQH-H900G

Trên tay máy sấy bơm nhiệt AQUA-H900G: Chống nhăn, diệt khuẩn, loại bỏ xơ vải, tiết kiệm điện

AQH-H900G là chiếc máy sấy bơm nhiệt mà mình đã trải nghiệm dạo gần đây. Kỳ thực việc trong nhà có thêm 1 chiếc máy sấy giúp mình tiết kiệm thời gian hơn và giảm tải được việc phơi quần áo, cũng như là phải lo lắng cho đống quần áo lâu khô vào những ngày mưa. Có nhiều những công dụng khác nữa mà chiếc máy sấy AQH-H900G mang lại, bài viết này mình chia sẻ những sự tiện dụng, hiệu quả và các trang bị nổi bật của máy.

Một chiếc máy sấy quần áo giúp mình chủ động và tiết kiệm được nhiều thứ.

edit.jpg

1. Không phụ thuộc và thời tiết, mặc kệ nắng mưa

Sau mỗi lần giặt xong mình chỉ cần vài thao tác nhẹ nhàng là cho đồ vào máy sấy, bấm nút vận hành và chờ hoàn tất. Mặc kệ bên ngoài có nắng mưa, giông bão mình cũng không lo lắng về việc không có gì để mặc.

Nếu trước đây mỗi khi giặt đồ phải mong hôm đấy là ngày nắng đẹp để quần áo khô nhanh và thơm tho, hay khi đi làm quên lấy đồ vào sợ mưa ướt hết, gió nhiều lại sợ bay đồ thì việc có một chiếc máy sấy sẽ khiến mọi thứ trở nên đơn giản và chủ động hơn. Việc giặt giũ, phơi đồ nằm trong tay mình, bất kể nắng mưa, ngày đêm mình muốn thì có thể giặt và sấy ngay.

2. Không bận tâm về không gian phơi đồ

DSCF5348.jpg

Đồ phơi muốn khô nhanh và không để lại mùi hôi phải cần ánh nắng, nên vị trí thuận tiện là rất cần thiết. Nếu nhà có sân thượng, sân phơi đồ thì không nói, nhưng nếu bạn ở chung cư phơi đồ ở lô gia, phòng trọ,… với những vị trí phơi đồ không có nhiều ánh nắng thì việc đợi đồ khô sẽ mất thời gian, đồ phơi lâu sẽ để lại mùi ẩm. Chưa kể đồ phơi ở những nơi gần đường xá, khu vực phời có nhiều bụi, ô nhiễm,… tất cả sẽ bám vào quần áo

Để phơi được đồ cần phải có sào, giá phơi và móc treo, nếu giặt nhiều hơn hoặc giặt chăn, mền thì phải tìm nơi rộng rãi hơn, nối dài sào phơi ra,…

Chưa kể, quần áo được phơi bên ngoài thiếu đi sự riêng tư, phơi ở ban công hay trước nhà cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Với máy sấy người dùng nghĩ đến chỉ là vị trí đặt để ở đâu cho thuận tiện lúc mua về, còn lại thì cứ thế mà sử dụng sức lao động của nó.

3. Không cần phơi đồ và canh lấy từng cái vào

DSCF5326.jpg

Phơi 1 hoặc vài bộ đồ thì đơn giản rồi nhưng nếu bạn phơi cùng lúc nhiều đồ thì bạn sẽ thấy nó trở thành 1 công việc khá tốn sức. Cứ lấy từng cái, cho vào móc rồi treo lên, còn phải lựa riêng quần to nên treo móc to, áo thun treo móc nhỏ, áo sơ mi treo lên cài nút,…. cứ thế lặp đi lặp lại, phơi xong đóng đồ cũng cảm thấy rất mệt. Sau khi phơi đồ xong thì phải canh xem đồ đã khô hay chưa, nắng yếu thì đợi lâu hơn, đồ mỏng khô trước, đồ dày hơn khô sau lại và phải thu đồ vào lần lượt.

Đối với những bạn không thích việc phơi đồ thì máy sấy là lựa chọn phù hợp, chỉ cần cho tất cả đồ đã giặt vào máy sấy một lần, bấm nút và chờ xong rồi lấy ra cũng cùng một lượt.

4. Tiết kiệm và chủ động thời gian

Phơi đồ phụ thuộc vào nắng nên mình không thể biết trước được bao giờ đồ sẽ có đồ khô để mặc. Những ngày trời âm u thì có khi phải phơi cả 2 ngày đồ mới kịp khô.

Còn với máy sấy, ngay bước thiết lập chu trình mình đã có thể biết được bao giờ đồ khô. Một chu trình sấy quần áo thường kéo dài tầm 1h30p đến 3h đối với các loại chất liệu khác nhau. Trong trường hợp cần gấp, hoặc đi du lịch thì chúng ta cũng sẽ có đồ để dùng.

Máy sấy bơm nhiệt hiện đang là dòng máy sấy công nghệ cao nhất, hiệu quả sử dụng cao, chống nhăn và tiết kiệm điện.

heat-pump.jpg

Máy sấy bơm nhiệt được trang bị máy nén sử dụng khí gas trong môi trường áp suất cao để tạo ra luồng khí nóng. Luồng khí nóng có nhiệm vụ lấy hơi ẩm từ quần áo, biến thành những luồng khí nóng ẩm và được làm mát ngay tại lồng sấy. Lúc này, hơi ẩm sẽ được ngưng tụ thành nước để đẩy lên hộp chứa phía trên, còn phần luồng khí sẽ tiếp tục tuần hoàn, được làm nóng và thổi vào lồng sấy.

Máy sấy bơm nhiệt không cần đến không gian để xả hơi ẩm ra ngoài, không cần phải gắn hệ thống ống dẫn khí nóng nên nó được thiết kế gọn gàng. Chỉ cần tìm vị trí phù hợp, cắm điện vào dùng, độ an toàn cao và dễ dàng lắp đặt.

So với máy sấy điện trở khác, chu trình sấy của máy bơm nhiệt chậm hơn do khí nóng được thổi nhẹ vào lồng sấy và nhiệt cũng được kiểm soát, duy trì được ở mức thấp để làm khô quần áo từ từ mà giảm thiểu nhăn hoặc hư hại vải.

Việc sử dụng máy nén để tạo khí nóng cũng giúp máy sấy bơm nhiệt tiết kiệm điện năng tiêu thụ so với máy sấy thông hơi hoặc ngưng tụ. Dễ hình dung thì máy sấy điện trở sẽ thổi khí rất nóng và mạnh vào để làm khô còn máy sấy bơm nhiệt sẽ thổi khí hơi nóng và thổi nhẹ vào để làm khô.

máy-sất-AQUA-1.jpg

Tổng thể máy có màu bạc, hiện đại và thẩm mỹ. Màu trung tính hạn chế bám các vết dơ, dễ dàng lau chùi, vệ sinh và lắp đặt phù hợp trong không gian nhà.

DSCF5314.jpg

Phía trên máy là khu vực bảng điều khiển được thiết kế dễ dàng sử dụng. Núm vặn để lựa chọn các chế độ sấy, bảng điều khiển cảm ứng để lựa chọn các chức năng bổ sung khác. Bên trên là màn hình LED hiển thị các thông số thời gian, chu trình và báo lỗi nếu có để người dùng tiện theo dõi, nắm bắt.

DSCF5328.jpg

Ngăn chứa nước từ quần áo sau các lần sấy.

DSCF5363.jpg

Lồng sấy của máy có sức chứa tối đa 9kg đồ, trọng lượng của cả máy sấy là 50kg, có thể đặt máy dưới nền hoặc đặt lên máy giặt để tiết kiệm không gian.

DSCF5364.jpg

Dễ dàng quan sát và lấy ra để vệ sinh sau nhiều lần dùng. Bộ lọc với thiết kế 3 màng lọc giúp loại bỏ hiệu quả 77% xơ vải, lông thú, phấn hoa bám trên quần áo. Bộ lọc xơ vải hoạt động hiệu quả giúp không gian lồng sấy cũng sạch sẽ theo, mang lại hiệu quả sấy tốt nhất.

DSCF5365.jpg

Đây là hình ảnh bộ lọc xơ vải sau nhiều lần mình dùng, cho thấy trong quần áo chúng ta có bám rất nhiều bụi bẩn, xơ và lông thú cưng. Đó là các tác nhân gây ngứa da mà thông thường chúng ta không để ý và khó lấy ra hết.

Bên trong máy được bố trí sẵn các cảm biến nhiệt độ và độ ẩm. Bộ cảm biến nhiệt giúp tự động tối ưu thời gian, nhiệt độ cần thiết cho 1 chu trình sấy. Cảm biến độ ẩm bảo vệ quần áo khỏi những hư hại do nhiệt đảm bảo sao cho quần áo được khô hoàn toàn mà không ảnh hưởng chất lượng vải.

Máy sấy vận hành ở mức nhiệt vừa phải khoảng 56 độ C trong một khoảng thời gian liên tục giúp diệt khuẩn hiệu quả , Nhiệt độ được kiểm soát tốt, loại bỏ vi khuẩn, rận rệp bám trên sợi vải, giữ quần áo luôn được khô khô vừa phải nhẹ nhàng và chăm sóc sợi vải hiệu quả.

Thông thường quần áo để ẩm có mùi hôi là do vi khuẩn sinh sôi tạo mùi, và ẩm mốc. Khi quần áo được diệt sạch vi khuẩn thì cũng hạn chế mùi và bảo vệ da nhạy cảm khỏi dị ứng.

Công nghệ sấy đảo chiều của máy sấy AQUA-H900G là làm hạn chế các nếp gấp trên quần áo. Thiết kế xoay 2 chiều, quay thuận 4 phút và quay ngược 4 phút, chu trình sấy đảo chiều sẽ được lặp lại liên tục và nhiều lần trong khi sấy làm giảm nguy cơ nhăn nhúm quần áo, giảm xoắn rối hiệu quả, quần áo được sấy đều và tiết kiêm thời gian là ủi.

chong nhan AQUA.jpg

Bên trên là hình ảnh mình thử dùng chế độ chống nhăn trên máy sấy khi giặt loạt áo sơ mi. Sau 1h50 phút sấy trong lòng sấy với chế độ Áo sơ mi và bật chống nhăn, thành quả mình thu được là một chiếc áo khô hoàn toàn, sơ vào không thấy nóng, bề mặt áo không có quá nhiều các vết nhào hay nếp gấp.

AUQA.jpg

Vì công nghệ Heatpumb sử dụng máy nén để tạo ra luồng khí nóng có sự kiểm soát và duy trì ở mức độ phù hợ, quá trình vận hành này không chỉ kiểm soát mức độ khô của quần áo mà còn kiểm soát, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Những sản phẩm sở hữu công nghệ Heat Pump nói chùng đều được đánh giá là đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng châu Âu A+++.

AQUA.jpg

Trải nghiệm thực tế, mình dùng thiết bị đo 1 chu trình sấy khô áo sơ mi trong vòng 1 giờ 50 phút (thời gian này tương đương với chế độ sấy hỗn hợp). Mức điện năng tiêu thụ mình đo được là 0.4 KHW.
Dựa vào số liệu trên, nếu tính trung bình mỗi tuần dùng máy sấy 1 lần thì một tháng sẽ tiêu hao 1.6 KHW. Lựa chọn mức giá 3000VNĐ/KWH thì mỗi tháng chỉ tốn 4,800VNĐ tiền điện cho máy sấy.

Untitled-1.jpg

Nếu sử dụng chế độ khác với thời gian lâu hơn thì mức tiêu thụ điện năng sẽ cao hơn. Ở chế độ sấy Cotton mình mất 2 giờ 30 phút, điện năng đo được là 1.11 KWH.

1.jpg

Trong quá trình vận hành, mình đặt máy đo gần sát cửa máy thì tiếng ồn mình đo được vào khoảng 60dB đến 68dB (lúc nút quần hoặc áo va đập vào lồng sấy). Mức độ ồn này tương đương với tiếng nói chuyện bình thường, không gây hại cho sức khỏe.

INT_9813.jpg

Khi mình mang máy đo ra khoảng cách 1m thì độ ồn mình đo được vào khoảng 56dB. Trong điều kiện sử dụng thực tế máy không quá ồn, không gây ảnh hưởng đến cuộc trò chuyện hay các sinh hoạt trong nhà.

Chiếc máy sấy bơm nhiệt AQUA-H900G cùng những tính năng hiện đại, tiện dụng nói trên có giá chính thức từ hãng là 16,69 triệu đồng.
Nếu hướng tới sự hiện đại, tiện dụng, hiệu quả cho việc làm khô quần áo thì chúng ta hoàn toàn có thể cân nhắc để giúp cuộc sống mình trở nên đơn giản hơn. Một chiếc máy sấy với công nghệ hiện đại nhất trong các dòng máy sấy (heatpump) có thể đảm bảo sử dụng được lâu dài, lâu lỗi thời và mang lại hiệu quả tốt đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng.

(Theo website Tinhte)

Sản phẩm

  • Máy giặt lồng ngang

    AQD-D903G.BK

  • Máy giặt lồng ngang

    AQD-D903G.BK

  • Máy giặt lồng ngang

    AQD-D903G.BK

So sánh sản phẩm

VIRTUAL
STORE