Phân định trách nhiệm

PHÂN ĐỊNH TRÁCH NHIỆM CỦA THƯƠNG NHÂN, TỔ CHỨC CUNG ỨNG DỊCH VỤ LOGISTICS VỀ CUNG CẤP CHỨNG TỪ HÀNG HÓA TRONG QUÁ TRÌNH GIAO NHẬN

1. BÊN VẬN CHUYỂN

a) Nghĩa vụ

Vận chuyển đầy đủ hàng hoá, an toàn đến địa điểm đã định, theo đúng thời hạn và giao hàng hoá cho người có quyền nhận bao gồm khách hàng có thông tin.

Cập nhật trạng thái vận chuyển và cung cấp thông tin đầy đủ cho khách hàng khi có yêu cầu hợp lý.

 Giao hóa đơn bán hàng và chứng từ liên quan tới trực tiếp khách hàng trong quá trình vận chuyển. Phối hợp với AQUA Việt Nam để xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến chứng từ trong quá trình vận chuyển.

Cùng khách hàng thực hiện kiểm hàng trước khi khách hàng nhận hàng.

Vận chuyển trả hàng lại cho AQUA Việt Nam trong trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng trước khi mở hàng hoặc từ chối nhận hàng với lý do khi kiểm hàng phát hiện hàng hóa bị hư hỏng, khiếm khuyết.  

Chịu các chi phí liên quan đến việc chuyên chở hàng hoá thanh toán theo thỏa thuận. Khách hàng sẽ không cần thanh toán thêm bất kỳ khoản chi phí vận chuyển nào khác khi nhận hàng, trừ trường hợp có thông báo chính thức từ AQUA Việt Nam.

Bồi thường thiệt hại cho AQUA Việt Nam trong trường hợp trong quá trình vận chuyển, bên vận chuyển để mất, hư hỏng hàng hoá, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

Bảo mật thông tin và chứng từ hàng hóa theo đúng quy định pháp luật về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng.

b) Quyền lợi

Kiểm tra sự xác thực của hàng hoá, của vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác.

Từ chối vận chuyển hàng hoá không đúng với thỏa thuận trong hợp đồng.

Yêu cầu AQUA Việt Nam thanh toán đủ cước phí vận chuyển đúng thời hạn.

Từ chối vận chuyển hàng hoá cấm giao dịch, hàng hoá có tính chất nguy hiểm, độc hại.

2. AQUA VIỆT NAM

a) Nghĩa vụ

AQUA Việt Nam có trách nhiệm cung cấp hóa đơn, chứng từ liên quan đến hàng hóa cho bên vận chuyển để bên vận chuyển giao tới khách hàng (nếu có)

Trả đủ tiền cước phí vận chuyển cho bên vận chuyển theo đúng thời hạn, phương thức đã thỏa thuận.

Phối hợp và hướng dẫn Bên vận chuyển để cùng thực hiện chính sách hoàn trả sản phẩm hoặc chính sách đổi sản phẩm mới cho khách hàng theo quy định tại Điều khoản và Điều kiện giao dịch chung

b) Quyền lợi

Yêu cầu bên vận chuyển chuyên chở hàng hoá đến đúng địa điểm, thời điểm đã thỏa thuận.

Yêu cầu bên vận chuyển chờ hàng hóa trả lại cho AQUA Việt Nam trong trường hợp khách hàng từ chối nhận hàng trước khi mở hàng hoặc từ chối nhận hàng với lý do khi kiểm hàng phát hiện hàng hóa bị hư hỏng, khiếm khuyết. 

Yêu cầu bên vận chuyển bồi thường thiệt hại nếu bên vận chuyển để mất, hư hỏng hàng hoá trong quá trình vận chuyển.