CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH SẢN PHẨM

I. ĐĂNG KÝ BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ

Để hưởng đầy đủ quyền lợi bảo hành, quý khách vui lòng thực hiện đăng ký bảo hành điện tử trong vòng 15 ngày sau khi mua các sản phẩm gia dụng: Máy Giặt, Tủ Lạnh, Máy Lạnh (Máy điều hòa), Tủ Đông, Tủ Mát, Tủ Rượu, Máy tắm nước nóng, Sản phẩm gia dụng nhỏ như lò vi sóng, lò nướng, bếp điện từ, bếp hồng ngoại, nồi cơm điện, ấm điện, máy nước nóng lạnh, quạt máy, quạt hơi nước….Theo một trong các cách sau. Việc không thực hiện đăng ký bảo hành đúng thời gian qui định có thể ảnh hưởng đến quyền lợi bảo hành của quý khách sau này.

CÁCH 1: ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN QUA ZALO CỦA AQUA VIETNAM.

* Vào mục tìm kiếm trên trang Zalo, nhập và chọn “Aqua Việt Nam”, hoặc vào mục cài đặt trên trang Zalo, chọn chức năng quét mã QR Zalo Aqua, di chuyển camera đến vùng chứa mã QR Zalo Aqua trên sản phẩm để quét.
* Chọn mục “Quan tâm” để đăng ký thành viên của Aqua Việt Nam.
* Thực hiện đăng ký bảo hành điện tử theo hướng dẫn.

CÁCH 2: ĐĂNG KÝ QUA TIN NHẮN ĐIỆN THOẠI (SMS)

Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: AQUA_ Số Máy_Ngày Mua

Lưu ý:  

AQUA  : Là mã tin nhắn.

 _   : Là khoảng trắng

 Số Máy : đã được dán trên thân máy (Sử dụng số máy cục lạnh, nếu sản phẩm là máy lạnh/ máy điều hòa)

Ngày Mua: theo định dạng ngày/tháng/năm (dd/mm/yyyy)

Ví dụ:         AQUA  A189DNSV8X123456 10/10/2018

Bước 2: Gửi đến tổng đài 8077 để đăng ký (1000đ/tin nhắn)

CÁCH 3: ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN      

Truy cập vào website: https://aquavietnam.com.vn

Chọn mục “Bảo hành” trên thanh công cụ, chọn cửa sổ “Đăng ký bảo hành điện tử”

Điền các thông tin cần thiết để hoàn tất việc đăng ký Bảo Hành Điện tử dành cho khách hàng

II. PHẠM VI BẢO HÀNH

Các sản phẩm gia dụng như máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh/máy điều hòa, tủ đông, máy tắm nước nóng, sản phẩm gia dụng nhỏ như lò vi sóng, lò nướng, bếp điện từ, bếp hồng ngoại, nồi cơm điện, ấm điện, máy nước nóng lạnh, quạt máy, quạt hơi nước, được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam – viết tắt AEV (hoặc các tên pháp nhân khác trước đây của AEV)

III. THỜI HẠN BẢO HÀNH

  • Máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh (máy điều hòa), máy tắm nước nóng, tivi:
  • Trường hợp có hóa đơn tài chính: Bảo hành 24 tháng theo ngày mua hoặc 30 tháng theo ngày sản xuất (ưu tiên chọn hạn bảo hành lớn nhất cho khách hàng)
  • Trường hợp không có hóa đơn tài chính: Bảo hành 30 tháng theo ngày sản xuất

– Lò vi sóng, bếp nướng, nồi cơm điện, bếp điện từ, bếp hồng ngoại, quạt máy, quạt hơi nước, máy nước nóng lạnh, tủ đông, tủ mát, tủ rượu

  • Trường hợp có hóa đơn tài chính: Bảo hành 12 tháng theo ngày mua.

Chú ý:

Những sản phẩm còn áp dụng phiếu bảo hành giấy nhưng chưa đăng ký Bảo Hành Điện Tử sẽ áp dụng theo hạn bảo hành trên phiếu bảo hành hoặc ngày mua (nếu có hóa đơn tài chinh)

Những sản phẩm không còn áp dụng phiếu bảo hành, quý khách vui lòng đăng ký bảo hành điện tử tối đa 15 ngày sau ngày mua

  • Đáp lại kì vọng của quý khách hàng, AQUA trân trọng thông báo chương trình mở rộng thời gian bảo hành các sản phẩm AQUA có hiệu lực từ ngày 01/03/2017, cụ thể như sau:
  • Máy giặt lồng đứng (cửa trên): 10 năm đối với động cơ (Motor) Inverter (*)
  • Máy giặt lồng ngang (cửa trước): 10 năm đối với động cơ (Motor) Inverter và không Inverter (*)
  • Tủ lạnh: 10 năm đối với máy nén Inverter (*)
  • Máy điều hòa (máy lạnh): 5 năm đối với máy nén Inverter (*)
  • Máy nước nóng gia dụng: 10 năm đối với thanh gia nhiệt và bình chứa (*)
  • Tủ đông, tủ mát : 3 năm đối với máy nén (*)

(*) Toàn bộ thân máy và các bộ phận khác: 2 năm bảo hành tiêu chuẩn.

 (*) Danh sách các sản phẩm áp dụng chương trình, tham khảo danh sách kèm theo.  

(*) Để đảm bảo quyền lợi chính hãng, quý khách vui lòng đăng ký bảo hành điện tử cho sản phẩm, tham khảo BHĐT AQUA

IV. ĐỊA ĐIỂM BẢO HÀNH

SERVICE LOCATION

  • Máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh (máy điều hòa), tủ đông, tủ mát, tủ rượu, máy tắm nước nóng, tivi
  • Hỗ trợ trực tiếp tại nhà khách hàng ứng với các lỗi liên quan đến sản phẩm, thay thế linh kiện.
  • Hỗ trợ qua điện thoại: hướng dẫn sử dụng và các lỗi do khách hàng sử dụng và lắp đặt sản phẩm không đúng. Trường hợp yêu cầu hỗ trợ tại nhà, quý khách sẽ bị tính phí quãng đường cho nhân viên kỹ thuật của trạm bảo hành.

– Lò vi sóng, bếp nướng, nồi cơm điện, bếp điện từ, bếp hồng ngoại, quạt máy, quạt hơi nước:  Khách hàng sẽ chuyển sản phẩm cần sửa chữa bảo hành đến (Bảo hành tại) các trung tâm bảo hành hoặc (và) trạm bảo hành ủy quyền của công ty AEV gần nhất để được sửa chữa (Cây nước nóng lạnh sẽ áp dụng bảo hành tại nhà khách hàng)

(Danh sách các trung tâm bảo hành, trạm bảo hành ủy quyền của AEV, vui lòng xem chi tiêt tại: https://aquavietnam.com.vn/support/services.aspx)

V. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH MIỄN PHÍ

  1. THỜI HẠN BẢO HÀNH MIỄN PHÍ:
  • Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành (Theo Mục III) và có đăng ký bảo hành.
  • Sản phẩm bị hư do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

a/   Trường hợp sản phẩm còn lưu hành phiếu bảo hành theo sản phẩm                                      

  • Phiếu bảo hành phải được xuất trình khi có yêu cầu bảo hành miễn phí . Trong trường hợp cần thiết, khách hàng cần phải xuất trình hóa đơn mua hàng
  • Số sê-ri máy, kiểu máy trên sản phẩm phải trùng hợp với số sê-ri máy, kiểu máy trên phiếu bảo hành (sản phẩm sản xuất trước 01/07/2016). Số sê-ri trên sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị cạo sửa, chắp vá, hay bị dán đè lên bằng bất kỳ vật nào khác
  • Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, phải thể hiện rõ tên khách hàng và ngày mua, không chắp nối, không bị tẩy xóa. (sản phẩm sản xuất trước 01/07/2016)

      b/   Trường hợp sản phẩm bảo hành điện tử không có phiếu bảo hành kèm theo sản phẩm

  • Căn cứ và áp dụng trên việc đăng ký thông tin bảo hành điện tử từ khách hàng, cửa hàng,  shop hoặc đại lý về công ty AEV
  • Trong thời hạn bảo hành, hoặc ngoài thời hạn bảo hành khi sản phẩm có trục trặc hay sự cố, khách hàng vui lòng liên lạc theo các cách ở khoản a/ mục V

LƯU Ý: Trong thời gian bảo hành trường hợp cần chuyển sản phẩm đến trạm bảo hành để sửa chữa thì kỹ thuật của trạm bảo hành sẽ là người quyết định và trong trường hợp này khách hàng không phải trả chi phí vận chuyển sản phẩm từ nhà đến trạm bảo hành và ngược lại

2- ĐIỀU KIỆN KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH MIỄN PHÍ

  • Sản phẩm đã hết hạn bảo hành.
  • Không có phiếu bảo hành hay chứng từ hóa đơn liên quan đến sản phẩm. (sản phẩm sản xuất trước 01/07/2016)
  • Số sê-ri máy, kiểu máy trên sản phẩm không trùng khớp với số sê-ri máy, kiểu máy trên phiếu bảo hành (sản phẩm sản xuất trước 01/07/2016)
  • Sản phẩm hư hỏng do vận chuyển, sử dụng sai chức năng, lắp đặt không đúng theo sách hướng dẫn, nguồn điện không ổn định, sử dụng sai điện thế, sử dụng nguồn nước yếu (theo thông số kỹ thuật về áp suất nước yêu cầu được chỉ định trong tài liệu hướng dẫn sử dụng), dơ, phèn… hoặc bảo quản không tốt như để nước, bụi, cặn bẩn, động vật, côn trùng, vật lạ… vào máy gây ra sự cố hư hỏng sản phẩm.
  • Sản phẩm hư do bị rơi hoặc do tác động bên ngoài, tai nạn, thiên tai, lũ lụt làm nứt, móp bể, rỉ sét, ố bẩn do ăn ăn mòn bởi hóa chất hay do chất lỏng đổ vào..
  • Khách hàng tự ý tháo gỡ, thay đổi cấu trúc sản phẩm hoặc sản phẩm đã được sửa chữa ở những nơi không phải là Trung tâm bảo hành hoặc Trạm bảo hành ủy quyền của Công ty TNHH Điện Máy AQUA Việt Nam.
  • Số máy, kiểu máy trên sản phẩm bị cạo sửa, xóa mất, thông tin sản phẩm không phù hợp với hóa đơn tài chính liên quan đến sản phẩm (nếu có).
  • Sản phẩm tủ lạnh sử dụng vào mục đích kinh doanh (Kinh doanh thực phẩm, nước giải khát, dịch vụ ăn

uống vv….)

  • Sản phẩm máy giặt sử dụng ở những nơi với cường độ cao so với cường độ sử dụng phổ biến tại các căn hộ gia đình, như sử dụng tại tiệm cắt tóc, thẩm mỹ viện, khách sạn, bệnh viện… thì cần thiết phải thay thế linh kiện ( như: mô tơ, bạc đạn,…) thường xuyên hơn. Những trường hợp sử dụng như vậy không thuộc phạm vi thời gian bảo hành của chúng tôi. Ngoài ra, khách hàng nên thảo luận với cửa hàng bán sản phẩm để được thay thế linh kiện chính hãng giúp cho máy hoạt động tốt hơn.
  • Không bảo hành bộ lọc sơ vải và các phụ kiện kèm theo.
  • Các trường hợp yêu cầu vệ sinh sản phẩm, bảo trì sản phẩm không nằm trong hạng mục bảo hành.

3- YÊU CẦU BẢO HÀNH – BẢO TRÌ

    Quý khách có thể yêu cầu bảo hành và bảo trì các sản phẩm của AEV, (chú ý: quý khách sẽ được bảo hành miễn phí theo khoản 1 mục V và tính phí theo khoản 2 mục V).

  • Cách 1: Gọi tổng đài miễn phí: 1800 58 58 32 nhánh số 2 giờ hành chánh 8:00 ~ 18:00 từ thứ 2 -thứ 7.
  • Cách 2: Yêu cầu trực tuyến trên Website tại: http://yeucaubaohanh.aquavietnam.vn
  • Cách 3: Gửi email về phòng chăm sóc khách hàng:  cskh@aquavietnam.vn (vui lòng cung cấp rõ số điện thoại liên lạc).
  • Cách 4: Gửi tin nhắn SMS về tổng đài 8077 với cú pháp: AQUA_YCBH ( _ : là khoảng trắng)

(Giá cước theo quy định của các nhà mạng Mobile, Vinaphone, Viettel)

Lưu ý: Sau ngày 01/07/2016 tất cả sản phẩm do công ty AEV sản xuất sẽ được dán nhãn số điện thoại Hot line: 1800 58 58 32 trên sản phẩm, nên mọi thông tin liên quan đến sản phẩm như khách hàng cần đăng ký bảo hành điện tử hoặc đang ký bảo hành, bảo trì cho sản phẩm gặp hư hỏng vui lòng gọi số Hot line trên.

  1. Quy định về đổi mới sản phẩm

Quý khách hàng được đổi sản phẩm cùng loại khi gặp sự cố “do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất”. Sản phẩm lỗi chỉ được đổi sau khi đã có xác nhận bởi kỹ thuật viên của AQUA Việt Nam hoặc Phòng Dịch Vụ AQUA Việt Nam và tuân thủ các điều kiện sau:

  • Sản phẩm được xác định là hàng chính hãng của AQUA Việt Nam (Căn cứ vào hóa đơn mua hàng (đối với một số trường hợp cần thiết), tem nhận diện dán trên sản phẩm và đã được đăng ký bảo hành điện tử)
  • Hàng hóa nhận lại không bị lỗi về ngoại quan ( móp méo, trầy xước, vỡ, biến dạng,…) và đầy đủ linh kiện.
  • Nếu sản phẩm bị lỗi cụm lạnh (hoặc cụm nóng), AQUA sẽ tiến hành đổi cụm lạnh (hoặc cụm nóng) tương đương cho khách hàng.
  • Nếu sản phẩm cần đổi đã hết tồn kho, AQUA sẽ đổi cho khách hàng sản phẩm tương đương.
  • Sản phẩm được áp dụng chính sách bảo hành bình thường theo quy định của nhà sản xuất khi sau khi kết thúc 1 năm chương trình 1 đổi 1.
  • Sản phẩm được đổi mới áp dụng chính sách bảo hành bình thường, không được áp dụng tiếp tục chính sách 1 đổi 1.
  • Sản phẩm được đổi mới có thời hạn bảo hành tính từ ngày mua hàng của sản phẩm lỗi
  • Trường hợp không chấp nhận đổi sản phẩm
  • Quý khách sử dụng sản phẩm không đúng chỉ dẫn, gây hỏng hóc sản phẩm, hàng hóa.
  • Sản phẩm hư hỏng do lý do thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, côn trùng…
  • Quý khách không thực hiện các quy định theo yêu cầu để được hưởng chế độ bảo hành (Ví dụ: Không

đăng ký bảo hành điện tử đúng thời gian quy định).

  • Quý khách hàng tự gây hư hỏng bên ngoài như rách bao bì, bong tróc, móp méo, biến dạng, thay đổi hình dáng, cấu trúc, nguyên lý hoạt động của sản phẩm,…)
  • Không áp dụng đối với các sản phẩm không được liệt kê ở mục 1.
  • Lỗi xảy ra do lắp đặt, bảo dưỡng không đúng cách.
  • Không áp dụng cho trường hợp hư hỏng phụ kiện kèm theo (remote, lưới lọc, đèn hiển thị,…).                                                                                                             

NGHĨA VỤ

1/ Quy cách, chất lượng hàng hóa

Toàn bộ hàng hóa Công ty Aqua bán cho Khách hàng là hàng chính hãng, mang nhãn hiệu AQUA, mới 100% theo đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất và thỏa thuận các bên, nguyên đai nguyên kiện.

2/ Giao nhận

  1. Công ty Aqua tiến hành giao hàng hóa đến địa điểm trong thời hạn được các bên thỏa thuận.
  2. Khách hàng sẽ thông báo thông tin người nhận hàng cho Công ty Aqua trước khi giao hàng.
  3. Khi giao nhận, các bên xác nhận biên bản giao nhận hàng hóa.
  4. Công ty Aqua được xem là hoàn tất nghĩa vụ giao hàng kể từ thời điểm hai bên xác nhận giao hàng.
Bắt đầu so sánh